Nhờ Chương giới thiệu trong nhóm MFVN, mình đã xem bộ phim "Thầy Trừ Tà của Giáo Hoàng" (The Pope's exorcist). Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Cha Gabriel Amorth, Thầy trừ tà trưởng của Vatican. Cuộc đời của Cha Gabriel, phong thái điềm tĩnh, hài hước, đức hy sinh và tình thương của Cha, thực sự xúc động và truyền cảm hứng!
Cha Amorth gợi nhắc cho mình bài học quan trọng: "Điều duy nhất có thể đánh bại chúng ta là chính chúng ta". Quỷ dữ lợi dụng tội lỗi của chúng ta để chống lại chúng ta. Trừ tà là một công việc khó khăn, đòi hỏi sự thanh luyện bản thân, sám hối trước đó và sự tỉnh giác lớn lao, bởi nếu không, thế lực hắc ám sẽ vin vào những lỗi lầm quá khứ để làm ta dằn vặt, đánh vào cảm giác tội lỗi mà làm ta hoặc yếu lòng, hoặc nổi sân, hoặc bị cám dỗ mà rơi vào cái bẫy khiêu khích của chúng.
Hình ảnh hai Đức Cha, một già một trẻ cùng nhau hợp lực cầu nguyện, chiến đấu và chiến thắng gợi nhớ đến lời Đức Christ rằng Người sẽ hiện diện ở bất cứ nơi đâu có hai hoặc ba người nhân danh Ngài.
Ở đoạn cuối, Cha Gabriel nháy mắt cười, nói với Cha Esquibel khi vị linh mục trẻ chấp nhận đồng hành cùng ông trên những chặng đường sắp tới với những nhiệm vụ gian nan phía trước: "Welcome to Hell!" Tự nhiên có chút gì đó nghẹn lòng, vừa hài hước, vừa bi hùng, cảm động bởi tinh thần chiến binh ánh sáng, mạnh mẽ, dấn thân hy sinh, sẵn sàng lao vào những nơi chốn tối tăm và gian khó đó của Đức Cha, để cứu rỗi con người.
Sau bộ phim, mình tìm đọc thêm về Cha Amorth và biết Cha đã viết nhiều cuốn sách, thực hiện hơn 70.000 vụ trừ tà trong cuộc đời mình, giúp giải thoát biết bao người. Có những đoạn Cha nói khá ấn tượng về việc quỷ dữ rất thích điều khiển những người làm chính trị, mà trong lịch sử ta đã thấy như Hitler, Stalin. "Ma quỷ hiện diện nơi trường chánh trị rất là thường xuyên, vì chúng rất thích chỉ huy các nhà lãnh đạo kinh doanh và những ai nắm giữ các vị trí công quyền trong lãnh vực chánh trị. Chính Adolf Hitler và Stalin đã bị ma quỷ ám và điều khiển hoàn toàn mọi hoạt động của hai người này."
Điều gì giúp chúng ta thoát khỏi quỷ dữ? Đó chính là đức tin, là việc cầu nguyện và sự trong sạch của bản thân. Nhưng ai cũng có thể là nạn nhân của chúng. Đức Cha khuyên trong một bài phỏng vấn làm sao để bảo vệ khỏi những cám dỗ của quỷ dữ "Các biện pháp phòng vệ là sống trong ân sủng của Thiên Chúa, tín trung trong cầu nguyện và đừng làm điều gì để mở cửa lòng mình ra cho ma quỷ, nhất là đừng có làm công việc gì có tính chất huyền bí cả. Có ba việc làm chính thuộc về công việc có tính chất huyền bí: ma thuật, thông linh và thờ lạy Satan."
Lời Cha gợi nhắc đến lý do Chân Sư D.K. đã khuyên các đệ tử tránh những giao tiếp với cõi trung giới (cõi âm), và tránh rèn luyện các thần thông thuộc hắc thuật (black magic). Đó là lý do tại sao tâm linh thực sự không phải là những mê tín, đồng cốt, pháp thuật mà phải bắt đầu bằng việc thanh luyện tứ hạ thể, kết nối với Linh Hồn, với sự thiện lương và minh triết bên trong mỗi con người và hướng tới thực chứng, biểu hiện thiên tính đó qua công việc phụng sự và trong đời sống.
Thực ra, vẫn sẽ có một số người có sứ mệnh thực hiện những công việc tâm linh này, như Chân Sư D.K nói về nhóm hạt giống thứ 2 của Đoàn Người Mới Phụng Sự Thế Gian, những nhà quan sát lão luyện, với nhiệm vụ xua tan ảo cảm của thế giới. Họ phải rèn luyện bản thân nghiêm ngặt bởi họ cũng dễ bị là đối tượng tấn công của Hắc Phái.
Có điều mình không đồng ý với nhà thờ Công giáo đó là việc xem các môn chiêm tinh, bói toán, tử vi, tiên tri số mệnh là liên hệ với ma quỷ, dù thực tế vẫn có những trường hợp lợi dụng và mê tín. Tuy nhiên, ta không thể đánh đồng toàn bộ những ai làm các công việc này là như vậy, bởi như thế chẳng khác nào nhìn vấn đề ở một cực đoan khác. Cũng may là có những tiền bối, các Thầy Cô của chúng mình, là những nhà nghiên cứu chiêm tinh chân chính, sáng suốt và nhất là cuốn sách "Chiêm Tinh Học Nội Môn" của Chân Sư D.K!
Nói về Thế Lực Hắc Ám, mình nhớ hôm chiếu phim "Schooling the World" và trò chuyện với Manish Jain ngày 21.07 tuần rồi. Manish đã rất nhạy khi ông cảm nhận được cái "dark energy" - năng lượng tối của tiền bạc khi nó làm chủ con người (chứ không phải là phương tiện cho con người như đáng ra nó phải vậy). Trùng hợp, Chân Sư D.K cũng nói về Hắc Phái trong liên hệ với chủ nghĩa duy vật và ảo cảm vật chất.
Mình trích dẫn lại đây một đoạn từ "The Externalization of the Hierarchy" (Sự Hiển Lộ của Thánh Đoàn), trang 74-75: "Các mãnh lực của chủ nghĩa duy vật, đang tuôn vào ba cõi thấp từ cái được gọi là “các Mãnh Lực Hắc Ám” hay là Tà Đạo (Black Lodge) và từ các nhóm sinh linh và các nhà hoạt động đối nghịch với Thánh Đoàn - Đại Bạch Giai (Great White Lodge).
...Có một ít điều mà tôi có thể nói với bạn về các mãnh lực Hắc Ám. Chúng không phải là các vấn đề của nhân loại mà là vấn đề của Thánh Đoàn. Các mãnh lực hắc ám cũng là các năng lượng mạnh mẽ, đang tác động để bảo tồn những gì xưa cũ và thuộc về vật chất, do đó chúng lộ rõ là các mãnh lực của sự cằn cỗi, của việc bảo tồn hình hài, của việc thu hút vật chất, và lôi cuốn những gì hiện hữu trong sự sống sắc tướng thuộc ba cõi thấp. Tất nhiên, chúng có chủ tâm ngăn chận dòng chảy vào của những gì mới mẻ và mang lại sinh khí; chúng hành động để ngăn việc hiểu biết những gì thuộc Kỷ Nguyên Mới; chúng nỗ lực để lưu giữ những gì quen thuộc và cổ xưa, để chống lại các hiệu quả của nền văn hoá và văn minh sắp đến, để đưa sự mù quáng đến các dân tộc và để lúc nào cũng nuôi dưỡng các ngọn lửa hận thù, chia rẽ, chỉ trích và độc ác hiện đang có.
Đối với các dân tộc thông minh trên thế giới, các mãnh lực này tác động một cách ngấm ngầm và che giấu nỗ lực của chúng bằng các lời lẽ hoa mỹ, thậm chí đưa các đệ tử đến chỗ tỏ ra oán ghét con người và các ý thức hệ, nuôi dưỡng các mầm mống căm ghét ẩn tàng đang có trong nhiều người. Chúng làm bùng lên nỗi sợ hãi và căm thù thế giới bằng cách cố gắng duy trì những gì xưa cũ và làm cho cái không quen biết hiện ra với vẻ không được ưa thích và giữ lại các mãnh lực tiến hoá và tiến bộ cho các mục đích riêng của chúng. Các mục tiêu này đều bí hiểm đối với bạn như là các kế hoạch của Đấng Cai Quản Shamballa."
Comments của Hoàng Quốc Khánh:
Trả lờiXóaEm bổ sung thêm về cách thức mà Thánh Đoàn vận dụng để trục xuất Tà Lực nhé: thực hành hạnh Vô Tổn Hại và sử dụng Đại Khấn Nguyện.
Trên một vòng xoắn ốc cao hơn, Thánh Đoàn cũng sử dụng tính vô tổn hại; nhưng nó liên quan đến ý-chí-hướng-thiện (Will-to-Good) và hàm ý việc sử dụng năng lượng điện năng động, dưới sự hướng dẫn của trực giác. Loại năng lượng này không bao giờ được con người đưa vào hoạt động, đó là năng lượng mà y chưa thể vận dụng. Loại vô tổn hại này dựa vào sự tự hy sinh hoàn toàn, trong đó ý-chí-hy-sinh (will to sacrifice) , ý-chí-hướng-thiện (will to good) và ý-chí-quyền-lực (will to power) (ba giai đoạn của trạng thái ý chí, khi được biểu lộ qua Tam Thượng Thể Tinh thần) tất cả được hợp nhất thành một năng lượng năng động có một bản chất tinh thần sâu xa. Năng lượng này là hình ảnh thu nhỏ của tính vô tổn hại hoàn toàn hoặc hoàn hảo, ở nơi mà nhân loại và các giới phụ thuộc trong thiên nhiên có liên quan, nhưng nó lại có hiệu ứng trục xuất và có tác động hủy diệt năng động liên quan với các Tà Lực (Evil). [EH 671]
ĐỊNH LUẬT IX: Sự hoàn thiện triệu tập sự bất hoàn thiện lên bề mặt. Chính xua đuổi tà ra khỏi hình hài con người trong thời gian và không gian. Phương pháp đó được Đấng Hoàn Thiện vận dụng và được Chính Phái dùng, là đức vô tổn hại hoàn hảo. Đây không phải là tính chất tiêu cực, mà là Sự Thăng Bằng Hoàn Hảo, một quan điểm đầy đủ và sự cảm thông thiêng liêng. [EH 661]
Đại Khấn Nguyện liên kết ý chí của Chúa Cha (hoặc của Shamballa), bác ái của Thánh Đoàn, và phụng sự của Nhân Loại thành một Tam Giác Năng Lượng vĩ đại; tam giác này sẽ có hai kết quả chính: "đóng kín cửa vào nẻo ác (nơi Tà Lực ngự trị)" (the "sealing of the door where evil dwells”)…[RI 759]
Comments của Hoàng Quốc Khánh:
Trả lờiXóaLiên hệ với Bát Chánh Đạo, chúng ta tục có một định nghĩa khác của tính vô tổn hại, tổng hợp từ ba Chánh, và cũng được vận dụng trên Con Đường Đệ Tử:
"thực sự thì đức tính vô tổn hại tích cực thể hiện thành chánh tư duy (right thought,) (vì được đặt cơ sở trên tình thương sáng suốt), chánh ngữ (right speech) (vì được chi phối bởi việc tự kiềm chế), và chánh nghiệp (right action) (vì được xây dựng trên một sự hiểu biết về Thiên Luật), và y sẽ thấy rằng sự cố gắng sẽ phát huy hết mọi nguồn lực của bản thể y và cần nhiều thời gian để thành tựu."
Nó đặt cơ sở cho huyền linh thuật và là phẩm chất nền tảng của Đoàn Người Mới Phụng Sự Thế Gian. Lời khuyên ở trên rằng "đừng có làm công việc gì có tính chất huyền bí cả", có lẽ hàm ý về "huyền bí" ở đây là "hắc thuật".