Thảo luận của nhóm MFVN
Q: Sách EH. "Bệnh tật là trạng thái ức chế năng lượng của Linh Hồn, đúng trong mọi giới và mọi hình hài" vậy thì khỏi bệnh hoàn toàn đồng nghĩa với Đắc Đạo mới được.
Nên tóm lại là "Minh Triết Thiêng Liêng thì không dành cho kinh doanh" và tuyệt đối là vậy, ngay cả việc cho tặng cũng cần lưu ý.
K: Không có ích lợi gì khi xem lá số ngoại môn cho một người. Động cơ của họ vẫn còn thuộc về phàm ngã, và mong muốn thì hầu như là một định mệnh dễ chịu. Khoa học Định mệnh là khoa học diễn giải tương lai chỉ có thể tiến hành dựa trên nền tảng Khoa học về Cung Rays, Khoa học Diễn giải Nội môn được tiến hành qua Khoa học về Tam Giác và Khoa học về các Trung tâm lực. Các lá số của học viên MF sẽ được diễn giải theo góc độ nội môn, trong đó hướng đến nhận thức mục tiêu Linh hồn, mối liên hệ với nhóm, hiểu biết về tình trạng bản thân như mức độ tiến hóa đã đạt, những đặc trưng tâm lý của các thể, sau đó là phương pháp thiền, phương pháp tích hợp, phương pháp phụng sự...được đề xuất. Tất cả những gì liên quan đến nội môn được tập trung vào phát triển tâm thức, do đó, những chỉ dẫn ngoại môn vốn gắn liền với hình tướng không phải đối tượng xem xét. Yếu tố phụng sự là thái độ và lập trường, do đó, không yêu cầu và đòi hỏi sự hồi đáp dưới bất kể hình thức nào ạ.
T: Đề tài này rất thú vị, nó cũng là câu hỏi lớn mà em chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng. Đức Phật là một bậc Thầy về tướng số và thuật số trước khi thành đạo (phần lớn trong 500 câu chuyện về tiền kiếp có đề cập đến việc này) khi xem giáo trình về Chiêm Tinh học nội môn có thấy câu khuyến cáo như vầy "không học giỏi chiêm tinh học ngoại môn thì không thể đọc và hiểu các nội dung trong giáo trình của Đức D.K. bản thân em cũng nhờ quá trình nghiên cứu 3 năm về huyền học ngoại môn nên giờ đọc giáo lý của Đức D.K mới thông hiểu được đôi chút. Theo suy luận của cá nhân em thì phải học tốt các môn ngoại môn sau đó mới có thể đi nhanh về nội môn được. Vì các kiến thức huyền học ngoại môn thực chất cũng là do các Bậc Thánh nhân viết ra chứ người thường không thể nào chế được các kiến thức này: ví dụ Dịch lý, thuyết âm dương, thuyết ngũ hành, ...
K: Nội môn là thế giới của nguyên nhân, ngoại môn là thế giới hiện tượng. Định đề III:"Chính tính chất của một Sự Sống cung, trong thời gian và không gian, mới quyết định sắc tướng cõi hiện tượng". Bác Hương muốn làm việc với nguyên nhân hay kết quả, bác muốn làm việc với ngọn hay gốc? Thế giới bên ngoài không hoàn hảo với ảo tưởng, ảo cảm và ảo lực. Do đó nó không phản ánh chính xác nội tại. Người ta vẫn dựa vào các kết quả bên ngoài như manh mối truy tìm nguyên nhân, nhưng sự diễn giải phải từ trong ra ngoài. Nhu cầu của một người muốn tìm hiểu "ngoại môn" chỉ nhằm thỏa mãn sự tò mò cho phàm ngã. Khi bác xem lá số cho một người, động cơ của bác là định hướng tinh thần cho họ hay đáp ứng nhu cầu phàm ngã của họ cũng? Em tập trung vào câu hỏi: "động cơ và mục tiêu diễn giải lá số là gì?" Thế giới nguyên nhân là nơi tập trung sự chú ý của đệ tử, vì khi đã nắm bắt được các năng lượng, lực tương tác thì diễn giải ngoại môn rất đơn giản.
Bác H: Tôi xem lá số ngoại môn cũng biết người này Hướng ngoại, người này hướng nội. Ứng dụng hướng dẫn tu hành, ví như: Người thuần hướng ngoại thì như Chân sư DK nói "Không phải là đối tượng tu thiền", Người hướng nội thích hợp tu thiền. Hoặc người này nghiệp còn rất nặng, kiếp này chưa đủ duyên để tu đạo giải thoát. Chỉ nên hướng dẫn họ tu theo Pháp thế gian. Xem số cũng biết người này lên ưu tiên tu Bố thí gì trong 3 thứ Tài - Pháp - Vố úy. Ví dụ, họ có thọ mệnh ngắn, hoặc bệnh tật đầy thân thì tu Bố thí Vô úy là hàng đầu để kéo dài sự sống chứ không phải tu giầu có ... Đại khái vậy.
Lá số ngoại môn biết rõ về sự phát triển của trí tuệ, năng khiếu trí tuệ thuộc lĩnh vực gì, nên phát triển trí tuệ qua con đường Khoa học tự nhiên hay Khoa học xã hội. .... Như Chân Sư DK nói, ngoại môn biết mọi mặt về đời sống con người. Ví như có người sợ ma quỷ, có người ma quỷ sợ họ. Người ma quỷ sợ họ thì có thể ngồi thiền giữa bãi tha ma được đó
Nhưng môn sinh MF chúng ta thì đều là những người đang quá trình chuyển hóa năng lượng từ các Hành tinh ngoại môn sang chịu ảnh hưởng nội môn. Năng lượng đích đến Nội môn này thì ngoại môn không thể có được. Nó chẳng khác học sinh khối cấp I thì chẳng hiểu nổi giáo lý học cấp II, nhưng học sinh cấp II thì thành thạo kiến thức cấp I - Đây chính là lợi thế vô cùng tuyệt với của giáo lý MF vậy
D: Em rất đồng cảm với những điều Khánh nói ❤ về "Nội môn là thế giới của nguyên nhân (gốc rễ, nội tâm), ngoại môn là thế giới hiện tượng (ngọn, biểu hiện bên ngoài)... Thế giới nguyên nhân là nơi tập trung sự chú ý của đệ tử." (1) "Bồ Tát sợ Nhân, chúng sanh sợ Quả." Mặt khác, em cũng hiểu ý của Bác Hương (2), mà thực ra hai chuyện này không mâu thuẫn nhau.
(1) Trọng tâm mà người đi trên đường Đạo hướng đến là thế giới của nguyên nhân, thế giới nội tại, sự thật, xua tan ảo cảm, chuyển hóa tâm thức.
(2) Các môn huyền học, mệnh học, đa phần được trao truyền từ những Bậc Thánh Nhân xưa, đều chứa đựng phần nào minh triết thiêng liêng, trong nỗ lực giải mã ý nghĩa bản thiết kế gốc của Linh Hồn cũng như những quy luật của vũ trụ. Các môn này mang nhiều lớp ý nghĩa và biểu tượng. Ngoại môn cũng là nó mà nội môn cũng là nó (ở một bậc thâm sâu hơn hay cao hơn trên vòng xoắn ốc), tùy theo mức độ phát triển tâm thức của một người - tương ứng với sự chú tâm của họ vào đâu. Người đời có thể dùng quẻ Dịch để xem bói theo kiểu rất ngoại môn. Nhưng nếu hiểu thật sâu sắc về Dịch Học ta cũng sẽ thấy nó chính xác rất "nội môn" và hướng người ta về sự tu dưỡng, thuận với lẽ Đạo.
Kiến thức cơ bản các bộ môn huyền học này như cái nền tảng mà cả nội hay ngoại đều dựa vào đó mà phát triển lên, mà diễn giải tùy theo động cơ và sự phát triển tâm thức. Nên em nghĩ ai nghiên cứu được gì thì cứ nghiên cứu, vì thực ra chân lý là một nên hiểu được sâu một ngành sẽ giúp ta dễ dàng liên hệ và kết nối để hiểu những ngành khác. Và tất nhiên, cứ ba trụ cột của trường MF Học Tập (nghiên cứu) - Tham Thiền - Phụng Sự (tu tập, rèn luyện = giúp mình, giúp đời) mà trau dồi thì ta vững vàng tiến bước thôi ạ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét